สรุปข้อมูล Galaxy Note 8 ก่อนวันเปิดตัว

By kwangdui - 00:32:00


ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 23 สิงหาคมที่จะถึงนี้แล้ว แต่ข่าวลือของ Galaxy Note 8 นั้นออกมาค่อนข้างน้อยทีเดียวเมื่อเทียบกับ Galaxy S8 วันนี้ทาง iThumbup ได้รวบรวมข้อมูล ณ ขณะนี้มัดรวมแล้วสรุปออกมาได้ดังนี้ค่ะ ^^
หน้าจอแสดงผล


Galaxy Note 8 น่าจะมาพร้อมหน้าจอ 6.3 นิ้ว แบบ Infinity ที่ขยายความสูงจนเกือบสุดขอบ หน้าจอแบบเดียวกับที่ใช้กับ S8 และ S8+ ไร้ปุ่ม Home บนหน้าจอ หน้าจอโค้งแบบ edge ทั้งสองด้าน


สเปค


ตามประวัติที่ผ่านมา Galaxy Note 8 มักจะใช้ชิปประมวลผลแบบเดียวกับเรือธงรุ่นที่ออกต้นปี นั่นคือ Exynos 8895 และ Qualcomm Snapdragon 835 แม้จะมีข่าวลือออกมาเกี่ยวกับชิปตัวใหม่ Snapdragon 836 แต่ยังไม่มีข้อมูลใดมารองรับในข่าวนี้

สิ่งที่ใหม่สุดสำหรับเรือธงในตลาดตอนนี้คือ การให้แรม 6GB ที่ทางซัมซุงได้ลองปล่อยออกมากับ Galaxy S8 ในบางประเทศบ้างแล้ว ทำให้คาดการณ์กันว่า Galaxy Note 8 จะมาพร้อมกับแรม 6GB ที่ขายเหมือนกันทั่วโลก

นอกจากนี้ Galaxy Note 8 อาจจะมาพร้อมหน่วยความจำในเครื่องสูงสุดถึง 256GB 


กล้อง


จุดขายที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน คือกล้องถ่ายรูป ที่มีข่าวหนาหูมากว่าจะเป็นเรือธงรุ่นแรกที่มาพร้อมกล้องคู่ แต่รายละเอียดยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นกล้องคู่แบบใด ระหว่างเลนส์เทเล หรือแบบ Monochrome


แบตเตอรี่


หัวข้อที่ต้องมีคนถามถึงมากที่สุด หลังจากมีปัญหาในรุ่น Note 7 เมื่อปีที่แล้ว คือเรื่องแบตเตอรี่ ที่ทางซัมซุงได้ใช้เวลาพัฒนาและแก้ไขปัญหาเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นอีก Galaxy Note 8 จะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุ 3,300 mAh (น้อยกว่า S8+ ที่มีความจุ 3,500 mAh) เห็นอย่างนี้หลายคนอาจจะเป็นกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดเร็วมั้ย? แบตเตอรี่จะพอใช้หรอ? ในส่วนนี้เราอาจจะต้องรอดู บางที Note 8 อาจจะมาพร้อมกับการพัฒนาซอฟแวร์และระบบปฏิบัติการที่ประหยัดพลังงานมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้


ดีไซน์

มีรายงานจากหลายแหล่งด้วยกันว่า Galaxy Note 8 จะมีหน้าตาที่เหมือนกับ Galaxy S8 โดยตัวเครื่องทำจากโลหะและกระจก มาพร้อมขอบจอโค้งที่ออกแบบรับกับมือจับได้เป็นอย่างดี และที่ขาดไม่ได้คือมาตรฐานกันฝุ่นและกันน้ำ IP68

ด้านซ้าย มีปุ่ม Bixby อยู่ข้างๆปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ส่วนด้านขวาเป็นปุ่ม Power ระบบสแกนลายนิ้วมือย้ายไปอยู่ด้านหลัง ตัวเครื่องอาจจะหนากว่า Galaxy S8 เล็กน้อยเพื่อรองรับปากกา S-Pen


S-Pen


ในรุ่น Galaxy Note จะขาด S-Pen ไม่ได้เลย โดย S-Pen นี้ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอกของตัวปากกามากนัก แต่น่าจะพัฒนาเรื่องซอฟแวร์และฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ ทั้งนี้ยังคงต้องรอข่าวเพิ่มเติมจากทางซัมซุงอีกครั้ง


ซอฟแวร์


Galaxy Note 8 จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 และอาจจะมีการอัพเดตเวอร์ชั่นของ Samsung Experience นอกจากนี้ยังรองรับ Fast Charging และ Bluetooth 5.0 มาพร้อม Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะที่เปิดตัวไปตอน Galaxy S8 


ราคาและวันวางจำหน่าย
แม้บางรายงานจะคาดการณ์ว่า Galaxy Note 8 จะเป็นสมาร์ทโฟนที่แพงที่สุดที่ซัมซุงเคยทำมา โดยราคาอาจจะสูงกว่า $1,000 (ประมาณ 36,000 บาท) แต่ยังไม่เป็นทางการ

วันวางจำหน่ายคาดว่าจะหลังงานเปิดตัวในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ ประมาณ 2-3 สัปดาห์ โดยเริ่มขายที่อเมริกาและเกาหลีใต้เป็นประเทศแรกๆ และประเทศอื่นๆตามมา

ที่มา+ภาพประกอบ : Sammobile

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Translate