สรุปข้อมูล Galaxy Note 8 หลังงานเปิดตัว

By kwangdui - 00:18:00


เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยกับ Samsung Galaxy Note 8 ที่งานนี้สาวก Note ต่างตั้งตารอคอยกันข้ามปีเลยทีเดียว โดยในงานได้เริ่มด้วยการพูดถึง Note รุ่นก่อนๆเรื่อยมาจนถึงข่าวดังปีที่แล้วที่ Galaxy Note 7 มีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ แต่ทางซัมซุงก็ไม่ได้หยุดพัฒนาจนได้มาเปิดตัว Galaxy Note 8 ในวันนี้ เราอย่ารอช้าไปดูสรุปข้อมูลการเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note 8 กันเลยค่ะ




ฟีเจอร์เด่นๆที่ต้องพูดถึง
  • ระบบสแกนใบหน้า
  • ระบบสแกนม่านตา
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือ
  • รองรับการป้องกันน้ำ ป้องกันฝุ่น ระดับ IP68

หน้าจอแสดงผล
หน้าจอแบบ Infinite Display อัตราส่วน 18.5:9 ขนาด 6.3 นิ้ว แบบ Quad HD + Super AMOLED ความละเอียด 2960x1440 Pixel กระจกป้องกันหน้าจอ Corning Gorilla Glass 5 โดยขอบทั้ง 2 ข้างเป็นแบบโค้ง หรือขอบจอ Edge เพิ่มพื้นที่ในการใช้งานด้วยมุมมองที่กว้างกว่า และสามารถใช้งาน Multi Window หรือการทำงานพร้อมกัน 2 หน้าต่างในเวลาเดียวกัน 

หน่วยประมวลผล
Galaxy Note 8 มาพร้อมหน่วยประมวลผล Octa Core (2.3GHz Quad + 1.7GHz Quad), 64 bit, 10nm processor

หน่วยความจำ
Galaxy Note 8 มาพร้อม Ram 6GB และหน่วยความจำในตัวเครื่อง 64GB มีช่องใส่ SD Card ความจุสูงสุด 256GB โดยช่องใส่ซิมการ์ดแบบไฮบริด (เลือกระหว่างใส่ซิมที่ 2 หรือ SD Card)


กล้อง
กล้องคู่ Dual Camera เก็บภาพได้กว้างกว่าเดิม ด้วยเลนส์กว้าง (Wide Lens) และเลนส์เทเล (Telephoto Lens) พร้อมด้วยระบบกันสั่นทั้ง 2 เลนส์ (Dual OIS)

กล้องหลัง 12MP
- เลนส์มุมกว้าง (Wide Lens) แบบ Dual Pixel AF, F 1.7, OIS
- เลนส์เทเล (Telephoto Lens) AF, F 2.4, OIS, 2X Optical Zoom, 10X Digital Zoom
กล้องหน้า 8MP AF, F 1.7

โดยโหมดการถ่ายภาพที่เพิ่มขึ้นมาคือ Live focus mode ที่จะสามารถปรับภาพด้านหลังให้เบลอได้ตามต้องการ หลังจากการถ่ายภาพแล้ว รวมถึง Dual Capture ที่จะแคปเจอร์ภาพในมุมกว้างไปพร้อมๆกัน และ Duplex Sensor ที่ช่วยให้การถ่ายภาพในที่มืดออกมาได้คมชัดยิ่งขึ้น


S-pen
ปากกาคู่ใจสำหรับ Note เพิ่มความสามารถยิ่งขึ้น ให้การจดโน้ตทุกอย่างทำได้ดังใจ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ไม่ว่าจะวาดรูป ลงสี โดยหัวปากกามีขนาดเล็กลงเหลือเพียง 0.7 มม. ใช้งานได้ใกล้เคียงกับปากกาจริงมากยิ่งขึ้น สามารถรับแรงกดได้มากถึง 4,096 ระดับ โดยฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามามีดังนี้
  • Live message วาดภาพส่งเป็นข้อความให้ผู้อื่น
  • Screen off memo การเรียกใช้งานการจดบันทึกอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ และยังสามารถปักหมุดไว้แม้จอจะดับอยู่ได้อีกด้วย
  • Translate แปลภาษาได้อย่างง่ายดาย เพียงใช้ S-Pen เลือกข้อความที่ต้องการ รวมถึงการแปลงค่าเงิน ทำให้ภาษาไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป

Bixby
ผู้ช่วยอัจฉริยะ ที่เปิดตัวไปกับ Galaxy S8/S8+ เรียบร้อย ก็บรรจุลงมาใน Galaxy Note 8 เช่นกัน อันนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะได้ทดลองใช้กันไปเรียบร้อยแล้ว

ระบบความปลอดภัย
แน่นอนว่า Galaxy Note 8 จะมาพร้อมกับระบบสแกนม่านตา ระบบสแกนใบหน้า และระบบสแกนลายนิ้วมือ เพื่อรักษาความปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยการรวมรหัสผ่านทั้งหมดเข้าด้วยกันเพื่อยืนยันตัวตนในการใช้งานที่ต้องการความปลอดภัยระดับสูง โดยสามารถใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นทางการเงิน, Samsung Pay และ Folder ที่กำหนด

แบตเตอรี่
แบตเตอรี่คือสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญ เพราะด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ถ้าความจุน้อยอาจจะใช้งานได้ไม่จุใจ Galaxy Note 8 มาพร้อมความจุแบตเตอรี่ขนาด 3,300 mAh อีกทั้งยังรองรับการชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charge) 


สี
เปิดตัวมาทั้งหมด 4 สี คือ Midnight Black, Orchid Gray, Gold Maple และ Deep Sea Blue

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆที่มาพร้อมกับ Galaxy Note 8 ดังนี้
  • รองรับการใช้งานชาร์จไร้สาย (Wireless Charging)
  • รองรับการใช้งาน Samsung Pay
  • รองรับการใช้งาน Secure Folder 
  • รองรับการเชื่อมต่อ USB Type-C
  • รองรับการใช้งานร่วมกับ Samsung Dex อุปกรณ์ที่จะช่วยเชื่อมโยงสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ให้ทำงานร่วมกัน
  • มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android 7.1.1 Nougat

สรุปราคาและวันวางจำหน่าย
Galaxy Note 8 จะเริ่มวางจำหน่าย 15 กันยายนนี้เป็นต้นไป และขณะนี้มีการเผยข้อมูลราคาอย่างไม่เป็นทางการที่ $930 หรือประมาณ 33,000 บาท สำหรับการวางจำหน่ายในประเทศไทย ยังไม่มีกำหนดจากซัมซุงไทยแต่อย่างใด ทั้งนี้เราคงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไปค่ะ

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Translate