Descendants of the sun - ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ

By kwangdui - 15:19:00


ซีรี่ย์เกาหลีที่โด่งดังที่สุดตอนนี้ น้อยคนที่จะไม่รู้จัก

ออกตัวก่อนว่าไม่ได้เป็นคอซีรี่ย์แบบติดมาก (แค่เรื่องไหนดังๆได้ดูหมดเท่านั้นเอง 5555) เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ตั้งใจจะดู แต่อยากรอให้ฉายจบซะก่อน แต่แล้วก้อมีตัวกระตุ้นบางอย่างให้ดูเร็วขึ้นนั่นคือ กระแสข่าวที่นายกพูดถึง ทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้ดังยิ่งขึ้น คราวนี้แหล่ะ ต่อมความอยากแตกกระจายค่ะ ดูเลยทันที ซึ่งตอนนั้นเพิ่งฉายไปได้ 8 ตอนเท่านั้นเอง อดทนดูแค่วันละตอนเพื่อไม่ให้ลงแดงมาก คือบอกเลยเรื่องอื่นๆดูไปสักพักจะติด แต่เรื่องนี้คือฟินจิกหมอนได้ตั้งแต่ตอนแรกเลย พระนางอะไรจะต่อปากต่อคำกันเก่งเพียงนี้ ใครที่หลงมาดูเรื่องนี้บอกเลย ติดหนึบตั้งแต่ตอนแรก เฝ้ารอที่ Kodhit ทุกวันพฤ. และวันศุกร์ เว็บนี้แปลกันไวจริงๆ มีบางช่วงที่ดูไม่ได้ต้องพึ่งที่นี่เลย doosubthai

พูดถึงเนื้อหา พระเอกเป็นทหารอยู่หน่วยรบพิเศษคอยป้องกันประเทศที่เก่งเว่อร์ๆแบบเกิดคำถามว่ามีอยู่จริงๆหรอ ส่วนนางเอกเป็นหมอผ่าตัดฝีมือดี โดยหลักๆของเรื่องนี้ที่สัมผัสได้ คือการที่ทำให้คนดูอย่างเราๆรู้สึกได้ถึงความรับผิดชอบในภาระหน้าที่ของตัวเอง ซื่อสัตย์ต่ออาชีพที่ตนเองเลือกเดิน ยึดความดีและความถูกต้อง ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่คนเราลืมไปแล้วในทุกวันนี้ แต่การดำเนินเรื่องก็ไม่ได้เน้นสาระจนขาดอรรถรส ในระหว่างทางยังคงมีเรื่องราวความรัก ความน่ารักของพระเอก นางเอก ไม่เว้นแม้แต่คู่รอง หรือนักแสดงประกอบทุกคนที่อยู่ในเรื่องนี้ ทำให้เราหลงรักซีรี่ย์เรื่องนี้อย่างไม่รู้ตัว



สำหรับเราแล้วการดึงนักแสดงอย่างซงจุนกิ (Song Joong-ki) และ ซองเฮเคียว (Song Hye-kyo) ไม่ได้มีผลกับการดูซีรี่ย์เรื่องนี้เลยเพราะไม่เคยรู้จักพระเอก และเคยรู้จักนางเอกจากเรื่อง Autumn in my heart กับ Full House เท่านั้น ไม่ได้ชื่นชอบเป็นส่วนตัวหรือติดตามผลงานในทุกๆเรื่อง แต่ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าการที่จะทำให้คนมาสนใจในสิ่งที่นำเสนอออกมานั้น ไม่ใช่องค์ประกอบจากนักแสดงเพียงอย่างเดียว การเขียนบท เนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องนั้นล้วนมีส่วนประกอบที่จะทำให้ผลงานออกมาดีได้

ย้อนกลับมามองละครไทย ที่มีให้ดูอยู่ทุกวัน วันละหลายเวลา ฉายวนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไหนจะเรื่องที่เอามารีเมคอีก ถ้าลดฉากตบตี แย่งผู้ชายกันออกไปได้ก็คงจะดีไม่น้อย

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Translate